Thông báo về việc mượn danh Tu viện Chơn Như kêu gọi đóng góp tài chính cho các dự án thành lập thư viện, tu viện, khu an dưỡng

Tu viện Chơn Như, ngày 19/07/2018.

THÔNG BÁO

Về việc mượn danh Tu viện Chơn Như kêu gọi đóng góp tài chính cho các dự án thành lập thư viện, tu viện, khu an dưỡng.

          Kính gửi: Quý phật tử trong nước và ở nước ngoài.

          Kính thưa quý vị! Do nhân duyên gần đây có nhiều phật tử có những điều thắc mắc gửi đến Tu viện Chơn Như. Vì vậy, hôm nay Ban quản lý Tu viện Chơn Như xin thông báo kính gửi đến quý vị với niềm mong ước mọi người triển khai chánh tri kiến, cùng nhau đoàn kết, tinh tấn trên con đường tu học giải thoát, cùng hướng về từ trường tâm bất động thanh thản, an lạc, vô sự của Phật Thích Ca Mâu Ni và Trưởng lão Thích Thông Lạc.

          Thời gian qua có một số tu sĩ, cư sĩ đã từng đến Tu viện Chơn Như để tu tập và làm phật sự phục vụ cho tu viện trong một thời gian, sau đó họ đã rời khỏi Tu viện và hoạt động ở nơi khác. Hiện nay các tu sĩ, cư sĩ này đang mượn danh của Tu viện Chơn Như để kêu gọi, vận động phật tử trong và ngoài nước đóng góp, ủng hộ tài chính cho các dự án như thành lập thư viện, tu viện, khu an dưỡng… ở nơi khác. Tuy nhiên, Tu viện Chơn Như hiện nay không có chủ trương kêu gọi sự đóng góp tài chính của quý phật tử trong và ngoài nước để thành lập những dự án này.

          Trưởng lão Thích Thông Lạc khi còn sống cũng không có chủ trương kêu gọi sự đóng góp tài chính của quý phật tử trong và ngoài nước. Tất cả sự đóng góp của quý phật tử phục vụ cho hoạt động của Tu viện đều dựa trên tinh thần tự giác, tự nguyện và tùy thuận theo nhân duyên mà thực hiện. Nếu có triển khai dự án gì thì cũng phải do đích thân Trưởng lão ra thông báo chính thức bằng văn bản hoặc do chính Trưởng lão nói ra thì thông tin đó mới đúng sự thật và đáng tin cậy.

          Sau khi Trưởng lão thị tịch cho đến nay, Tu viện Chơn Như vẫn tiếp tục thực hiện chủ trương này của Trưởng lão. Do đó, việc các tu sĩ, cư sĩ bên ngoài mượn danh Tu viện vận động, kêu gọi sự đóng góp tài chính của quý phật tử trong và ngoài nước để ủng hộ cho các dự án nêu trên là hoàn toàn không đúng sự thật.

          Một lần nữa, Ban quản lý Tu viện Chơn Như kính đề nghị quý phật tử trong và ngoài nước phải luôn sáng suốt, triển khai chánh tri kiến của Phật Thích Ca Mâu Ni và của Trưởng lão Thích Thông Lạc để nhận định rõ bản chất của mọi vấn đề, mọi thông tin khi tiếp xúc nhằm tránh tin tưởng mù quáng vào những thông tin sai lệch, không chính thống. Do đó, sẽ dẫn đến tình trạng vừa làm tổn hao tài chính không đúng mục đích chân chính của quý vị mà không mang lại lợi ích thiết thực cho đạo Phật nguyên thủy, đồng thời vừa làm ảnh hưởng đến uy tín của Tu viện Chơn Như trong mắt phật tử nói riêng và trong đạo Phật nói chung vì theo giới luật của Phật thì không được cất giữ của cải vật chất, không trực tiếp vận động xin tiền tài mà chỉ xin thực phẩm cần thọ dụng.

          Trước khi quý vị tin tưởng vào bất kỳ thông tin nào có liên quan đến các cá nhân thuộc Tu viện, cũng như chủ trương và hoạt động của Tu viện Chơn Như thì xin đề nghị quý vị hãy liên hệ để xác minh lại thông tin chính thức từ phía tu viện Chơn Như cho rõ ràng rồi quý vị hãy tin, đừng nên tin tưởng một cách mù quáng không có chánh kiến, như vậy là tà kiến. Thông tin liên hệ để xác minh thông tin từ phía tu viện Chơn Như như sau:

1. Địa chỉ: (cổng số 2) số 4 đường Chùa Am, ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

2. Trang web tu viện: https://tuvienchonnhu.net

3. Kênh Youtube: Tu Viện Chơn Như

4. Email: chonnhu2@gmail.com

5. Điện thoại liên lạc:

– Nhà khách: 0276.3892.911 – 0965.79.55.89 (7h-10h, 14h-17h).

– Cô Nguyễn Thị Thùy Trang: 0979.520.554.

          Sau cùng, Ban quản lý Tu viện Chơn Như xin gửi lời thăm và kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe, thân tâm thường thanh thản, an lạc, vô sự và gặp được nhiều may mắn trên con đường tu tập đạo đức giải thoát.

Ban quản lý Tu viện Chơn Như